Cách viết Content hay để nhận ngay View khủng

Cách viết Content hay để nhận ngay View khủng

Bạn muốn biết cách viết content hay? Đây là câu hỏi mà nhiều nhà sáng tạo nội dung luôn tìm câu trả lời.

Chiến lược nội dung đã trở thành một bổ sung không thể thiếu cho hoạt động tiếp thị của bất kỳ công ty nào. Và các doanh nghiệp thông minh nhất dựa vào đó để tạo ra kết quả. Một bài đăng trên blog hoặc social media không được hoàn thiện tốt sẽ bỏ sót dấu ấn và lãng phí thời gian và tài nguyên của bạn. Bởi vậy cách viết content hay là điều cần lưu ý.

Có rất nhiều điều phải cân nhắc khi đề ra một chiến lược hiệu quả cho thương hiệu của bạn và cách tiếp cận sẽ khác nhau tùy thuộc vào ngành hoặc quy mô của doanh nghiệp.

cách viết content hay

Viết Content hay phải có chiến lược nội dung

Nội dung (content) là một thuật ngữ tổng hợp bao gồm văn bản và phương tiện trực quan.

Nó có thể bao gồm blog, báo in, bài đăng trên mạng xã hội, email hoặc các yếu tố đồ họa của trang web của bạn.

Cũng cần nhớ rằng trọng tâm của nội dung là về giao tiếp. Chiến lược nội dung (content strategy) là làm như vậy một cách hiệu quả. Phần sau cung cấp thông tin được xây dựng kỹ lưỡng mà một đối tượng cụ thể muốn để bạn có thể phát triển mối quan hệ của mình với họ.

Cách viết Content hay phải đáp ứng

Nội dung hữu ích có thể bao gồm giải trí nếu nội dung đó nằm trong phạm vi thương hiệu của bạn. Nội dung có giá trị có thể có nghĩa là bạn đang đưa ra giải pháp cho một vấn đề hoặc nó có thể chỉ đơn giản là một hướng dẫn hữu ích cho cá nhân hoặc chuyên gia.

Đầu tiên, nội dung của bạn phải dễ tiếp cận.

Làm cho các câu của bạn hợp lý và sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu. Ngay cả những khái niệm phức tạp cũng có thể được truyền đạt một cách đơn giản. Đảm bảo đồ họa của bạn tuân theo các nguyên tắc thiết kế logic và rõ ràng, dễ nắm bắt. Nếu bạn khiến độc giả phải làm việc để gỡ rối thông tin, bạn sẽ mất sự chú ý của họ.

Biết người xem của bạn và thiết kế cho độc giả đó.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với chiến lược của mình, điều này có thể yêu cầu một chút bài tập về nhà. Bạn muốn nói chuyện với ai, và tại sao?

Sử dụng ngôn ngữ ưu tiên của mọi người

(ví dụ: “một người khuyết tật” thay vì “một người khuyết tật”), tránh các cụm từ rườm rà hoặc không cần thiết và giữ cho nội dung viết của bạn đơn giản và ngắn gọn nhất có thể. Hãy để độc giả tìm thấy chính họ trong công việc của bạn.

Bạn không tạo nội dung để bán sản phẩm.

Thay vào đó, bạn tạo nội dung để xây dựng các mối quan hệ. Apple không bán các sản phẩm của mình hoặc nói về các tính năng trong quảng cáo. Thay vào đó, họ cho bạn thấy cuộc sống của bạn sẽ đơn giản hơn bao nhiêu khi bạn đang sử dụng những món đồ của họ.

Hiểu độc giả và đặt mục tiêu rõ ràng

Trả lời trước một số câu hỏi về những gì bạn muốn hoàn thành và xác định đối tượng sẽ giúp đảm bảo bạn không bị mất hút trong khoảng trống kỹ thuật số. Cung cấp thứ gì đó có giá trị và quy mô theo sứ mệnh của bạn.

Tính cách trên mạng xã hội có thể mang lại sự giải trí hoặc động lực cho người xem. Một ngôi sao TikTok hiệu quả có thể tập trung chiến lược của họ vào việc trấn an người khác rằng những sai sót của họ là bình thường và đáng yêu. Đây là một thông điệp đơn giản và dễ hiểu có thể được truyền đạt dưới nhiều hình thức. Mục tiêu cuối cùng của influencer có thể là thu hút hàng triệu người xem. Họ kiếm sống thông qua các khoản tài trợ hoặc hàng hóa. Nhưng nếu họ nói về điều đó, họ sẽ khiến độc giả của họ chán nản.

Nếu bạn có một công ty thiết kế, hãy đưa ra những hướng dẫn hữu ích và dễ tiếp cận. Giúp độc giả của bạn gỡ rối những hiểu biết về sản phẩm thông thường như thiết kế website. Nếu những gì bạn đang cung cấp dễ hiểu, chính xác và giải quyết được vấn đề cho độc giả, bạn sẽ xây dựng được lòng tin. Độc giả của bạn sẽ quay trở lại và điều đó có nghĩa là cơ hội để bạn phát triển.

Sử dụng SEO hiệu quả

Các khía cạnh kỹ thuật như SEO có thể khó hiểu với người bắt đầu tìm hiểu về chiến lược nội dung. Bạn nên dành một chút thời gian để hiểu cách thức hoạt động và lựa chọn công cụ phù hợp.

Nếu bạn đang đưa thông tin lên mạng, bạn muốn đảm bảo rằng mọi người sẽ nhìn thấy nó. Đừng quá cố gắng nhấn mạnh từ khóa. Bạn phải cung cấp cho người đọc giá trị của mình chứ không chỉ đơn giản là nhận được nhấp chuột.

Bạn muốn độc giả quay lại. Hãy thực hiện bằng cách làm cho trang web của bạn đơn giản và dễ điều hướng. Bao gồm tính năng tìm kiếm và menu thanh bên theo dõi trang để người đọc có thể chuyển đến thông tin có liên quan.

Sử dụng nhiều kênh và sử dụng lại

Bạn có một bài viết với thông tin hữu ích về các xu hướng thiết kế website du lịch năm 2022? Đừng chỉ tạo nó và quên nó. Hãy thực hiện một vài bước để cho người đọc biết bạn đã có thông tin họ cần.

Liên kết đến bài viết của bạn trên các trang mạng xã hội.

FacebookTwitter là không gian quan tâm chung tuyệt vời. LinkedIn là một nơi tuyệt vời để thu hút ánh nhìn trong các chủ đề kinh doanh. TikTok và Instagram có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu du lịch hoặc giải trí của mình. Đừng chỉ liên kết nội dung của bạn. Bám sát và trò chuyện với độc giả của bạn, mời họ tham gia chung.

Làm mới nội dung hoặc cập nhật theo định kỳ.

Hướng dẫn lựa chọn thiết kế website du lịch sẽ hết hiệu lực vào năm 2023. Mỗi năm lại có các xu hướng thiết kế mới nhằm tăng trải nghiệm người dùng. Đừng chỉ để mặc bài viết lâu ngày. Hãy nghiên cứu các thay đổi, cập nhật nội dung với dữ liệu mới. Tạo niềm tin cho độc giả của bạn rằng họ có thể nhận thông tin chính xác từ bạn.

Hãy nhớ rằng các thuật toán không ngừng phát triển. Vì vậy điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng bạn đang cung cấp thông tin hữu ích, rõ ràng. Cho dù bạn đang tạo hướng dẫn, giải quyết vấn đề cho người đọc hay giải trí cho độc giả. Dành thời gian để làm tốt điều đó. Và bạn sẽ được đền đáp bằng những mối quan hệ ngày càng sâu sắc.

Hi vọng bài viết này giúp bạn biết cách viết content hay. Và nhận kết quả tương tác cao nhiều “view khủng”. Với 15 năm kinh nghiệm, AHIT Corporation luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ cho bạn và doanh nghiệp của bạn về thiết kế website doanh nghiệp, thiết kế wesite thương mại điện tử, lập trình mobile app, thiết kế UI/UX, giải pháp AHIT One Stop More Solutions, giải pháp chuyển đổi số.

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline, form liên hệemail.

Thành Công Của Bạn Là Sứ Mệnh Của Chúng Tôi – Your Success Is Our Mission.

Bài Viết Mới Nhất

banner-2024-tintuc-web
Chúc Mừng Năm Mới - Xuân Giáp Thìn 2024
Xin chào Quý Khách Hàng, Nhân dịp năm mới, AHIT Corporation xin gửi lời chúc mừng và cảm ơn đến quý khách hàng đã luôn tin...
banner-2024-tintuc-web-re
Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
Nhân dịp năm mới Tết Nguyên Đán, chúng tôi xin thông báo lịch nghỉ của công ty như sau: – Thời gian nghỉ: từ ngày 08...
Combo Giải Pháp Web App CRM
Bùng nổ doanh số cuối năm cùng combo giải pháp SIÊU ƯU ĐÃI
Tại sao phải tốn nhiều tiền cho Website riêng, App riêng và Hệ thống CRM chăm sóc khách hàng mà không phải tất cả trong 01 COMBO...
hieu-nhanh-ve-kanban-trong-10-phut-phan-1
Hiểu nhanh về Kanban trong 10 phút (Phần 1)
Kanban là một phương pháp quản lý quy trình làm việc giúp các tổ chức quản lý và cải tiến hệ thống công việc. Học cách hình...
hieu-va-xay-dung-devops-pineline
Hiểu và xây dựng DevOps Pineline
DevOps Pineline là nguồn cung cấp năng lượng cho vòng đời CNTT của bạn. Nó có sức mạnh để rút ngắn quy trình công việc CNTT...
5-plugin-bang-wordpress-tot-nhat-cho-nam-2022
5 plugin bảng WordPress tốt nhất cho năm 2022
Một plugin bảng đáp ứng (table responsive plugin) của WordPress cho phép bạn trình bày dữ liệu một cách rõ ràng và ngắn gọn....

Danh Mục Bài Viết

Kết Nối Với Chúng Tôi

Bài Viết Liên Quan

hieu-nhanh-ve-kanban-trong-10-phut-phan-1
Hiểu nhanh về Kanban trong 10 phút (Phần 1)
Kanban là một phương pháp quản lý quy trình làm việc giúp các tổ chức quản lý và cải tiến hệ thống công việc. Học cách hình...
sau-gen-z-gen-alpha-se-thay-doi-cac-nha-tiep-thi-nhu-the-nao
Sau Gen Z, Gen Alpha sẽ thay đổi các nhà tiếp thị như thế nào?
Gen Alpha là một thế hệ mới dự kiến sẽ thay đổi toàn cảnh tiếp thị hơn nữa. Hiện tại, Gen Z là đối tượng mục tiêu chính của...
bi-quyet-de-co-chien-luoc-noi-dung-thanh-cong
Bí quyết để có chiến lược nội dung thành công
Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, phải vật lộn để giữ cho chiến lược tiếp thị nội dung của họ đi đúng...

ĐĂNG KÝ

Nhận ưu đãi ngay hôm nay !